ตำรวจคอมมานโด รวบนักดนตรีแสบ หลอกขายของเป็นอาชีพเสริม

เมื่อวันที่ 7 พ.ย. 2563 ที่ผ่านมา พล.ต.ต. ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อดิศร สุวรรณรักษ์ ผกก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ , พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงบัวขาว , พ.ต.ท.สามารถ เทพมณี รอง ผกก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ นำโดย พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ นิโกรธา สว.กก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ เข้าจับกุม นายณภัส (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี ในข้อหา “หลอกลวงผู้อื่น”

สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบางชัน ว่าได้สั่งซื้อรถโมเดลของเล่นผ่านช่องทางเฟซบุ๊ค จำนวน 3 คัน เป็นเงิน 1,200 บาท แต่ปรากฎว่าไม่ได้รับสินค้าตามที่ตกลง และเมื่อผู้เสียได้สืบค้นหาข้อมูลของคนที่หลอกขายพบว่า นายณภัสฯ มักจะชอบหลอกลวงผู้เสียหายด้วยวิธีขายสินค้าในลักษณะนี้ จนทำให้มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย

ชุดสืบสวน กก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ จึงได้วางแผนล่อซื้อเพื่อให้ นายณภัสฯ ออกมาส่งของ เมื่อถึงเวลานัด นายนภัสฯ ก็ได้มายังสถานที่นัดหมาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้แสดงตัวเข้าจับกุมทันที

สอบสวนนายนภัสฯ(ผู้ต้องหา) ให้การรับสารภาพว่าเป็นบุคคลคนเดียวกับที่ทำการหลอกขายสินค้าให้บรรดาผู้เสียหายจริง และรับว่าเคยทำพฤติกรรมแบบนี้หลายครั้ง รวมระยะเวลากว่า 2 ปี แต่ยังไม่เคยถูกดำเนินคดีสักครั้ง เพราะส่วนมากเงินค่าเสียหายไม่ได้เยอะ และยังไม่เคยมีผู้เสียหายคนไหนคิดจะติดตามเพื่อดำเนินคดีกับตนอย่างจริงจัง จึงทำให้ตนลอยนวลอยู่ก่อเหตุกับคนอื่นกว่า 2 ปี

“สยบทุกข์ภัย รับใช้ปวงประชา”