คอมมานโด บุกรวบท้าวแชร์ออนไลน์ ตุ๋นทรัพย์สินกว่า 3 ล้านบาท

เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2563 ที่ผ่านมา พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อดิศร สุวรรณรักษ์ ผกก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ , พ.ต.ท.ภาณุมาศ แสงบัวขาว , รอง ผกก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ , พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ นิโกรธา สว.กก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ นำกำลังเข้าจับกุม นางดารารัตน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 41 ปี เมื่อวันที่ ๑๒ พ.ย. ๖๓ ตามหมายจับของศาลอาญาพระโขนง ที่ จ.667/2563 ลงวันที่ 4 พ.ย.63 ข้อหา “กู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชน ,นำข้อมูลอันเป็นเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ และเป็นนายวงแชร์หรือจัดให้มีการเล่นแชร์ มีจำนวนวงแชร์รวมกันมากกว่า 3 วง มีจำนวนสมาชิกวงแชร์รวมกันทุกวงมากกว่า 30 คน และมีทุนกองกลางต่อหนึ่งวงรวมกันมากกว่า 3 แสนบาท”

จากการสอบถาม ผู้สียหายเปิดเผยว่า รู้จักกับผู้ต้องหานี้ผ่านทางเฟซบุ๊ค โดยผู้ต้องหาได้แจ้งกับกลุ่มผู้เสียหายว่าหากสนใจสามารถเข้าร่วมเล่นแชร์ออนไลน์ได้ ผู้ต้องหานี้ได้โฆษณาว่าเปิดแชร์วงใหญ่ ทุนน้อย-ดอกเบี้ยสูง เพื่อจูงใจให้ผู้เสียหายสนใจ จนมีคนหลงเชื่อและร่วมเป็นสมาชิกแชร์ดังกล่าวเป็นจำนวนมาก เมื่อครบกำหนดรับเงินของผู้เสียหาย ก็งดจ่าย พร้อมหาย..เข้ากลีบเมฆ เมื่อทวงถาม ก็ถูกลบออกจากกลุ่มไลน์ทันที กลุ่มผู้เสียหายจึงได้รวมตัวกันไปแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวนที่ สน.อุดมสุข 

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่าได้กระทำความผิดจริง แต่มิได้มีเจตนาหลอกลวง เพราะตนเองก็ถูกลูกแชร์เบี้ยวไม่ส่งค่าแชร์ ทำให้หมุนเงินไม่ทัน

“สยบทุกข์ภัย รับใช้ปวงประชา”