ตร.คอมมานโด รวบแก๊งค์ลักรถ “ตามสั่ง” สุดแสบ

ภายใต้อำนายการของ พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง ผู้บังคับการปฏิบัติการพิเศษ ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.อดิศร สุวรรณรักษ์ ผกก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ , พ.ต.ท.ฐิติวัฒน์ นิโกรธา สว.กก.6 บก.ปฏิบัติการพิเศษ นำกำลังเข้าจับกุม นายจิโรจ เจียมรัตน์ อายุ 20 ปี เมื่อวันที่ 19 พ.ย. 2563  ตามหมายจับของศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ ฝ.332/2563 ลงวันที่ 22 ก.ย.63 ข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์” โดยสามารถจับกุมได้ที่คอนโดลุมพินี พาร์ค ตึก B ซอยเพชรเกษม 98 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค กรุงเทพฯ

ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหากับพวกได้ตั้งแก๊งออกตระเวนลักรถจักรยานยนต์ในพื้นที่ จ.สมุทรสาคร และบริเวณใกล้เคียง
เป้าหมายส่วนใหญ่คือรถจักรยานยนต์ ตามใบสั่งที่ได้รับมาจากกลุ่มเพื่อนๆในเฟซบุ๊ค เมื่อได้รับใบสั่งแล้ว ก็จะออกตระเวนหารถจักรยานยนต์ตามที่รับใบสั่งมา เมื่อพบก็จะลงมือขโมย แล้วนำมาส่งมอบให้ลูกค้าทันที ภายในระยะเวลาแค่ไม่กี่ชั่วโมง แล้วนำไปจอดไว้ตามจุดกำหนดนัดหมาย จากนั้นจะมีคนมาคอยรับต่ออีกทอดหนึ่ง ทุกครั้งจะได้คันละ 1-1.5 หมื่นบาท จนกระทั่งในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายจับกลุ่มผู้ต้องหานี้ และเพื่อนร่วมขบวนการอีก 2 คน ก็ได้ถูกจับกุมไปก่อนหน้าแล้ว

จากการซักถาม นายจิโรจน์ก็ให้การสารภาพว่า ขบวนการของตนได้ทำมาได้ประมาณ 2 ปีแล้ว และก่อเหตุลักรถจักรยานยนต์มาแล้วไม่ต่ำกว่าหลายสิบคัน ส่วนเงินที่ได้มาก็จะนำมาแบ่งกับเพื่อนร่วมแก๊ง เพื่อใช้นำไปเที่ยวเตร่ และเมื่อเงินจะหมดก็จะลงมืออีกครั้ง จากตรวจสอบประวัติของผู้ต้องหารายนี้ ยังพบอีกว่า มีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันนี้ อีก 4 หมายจับด้วย เจ้าหน้าที่ตำรวจคอมมานโด จึงนำตัวส่งศาลอาญากรุงเทพใต้เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

“สยบทุกข์ภัย รับใช้ปวงประชา”